5 Xu hướng thiết kế Logo 2020

2019 đã chứng kiến nhiều sự thay đổi trong xu hướng thiết kế logo. Hầu hết các xu hướng vẫn còn độ hot nhất định và được yêu thích trong khoảng thời gian sắp tới. Hãy cùng Megamind dự đoán và tổng hợp một số xu hướng thiết kế logo cho năm 2020.

Gradients – Xu hướng thiết kế Logo 2020

2019 sẽ là năm được kỳ vọng về sự thay đổi đáng kể trong phong cách sử dụng màu sắc vào thiết kế nói chung và thiết kế logo nói riêng. “Gradients”, vẫn giữ nguyên phong độ như từ khi xuất hiện vào những năm 2016-2017, sẽ đóng góp một phần không hề nhỏ trong xu hướng chuyển mình đó.
Chúng ta có thể để ý thấy sự góp mặt của hiệu ứng chuyển sắc gradients xuất hiện khắp mọi nơi trong các ấn phẩm thiết kế cả online lẫn offline. Sự chuyển đổi màu sắc linh hoạt, mang lại những gam màu mới mẻ, độc nhất, dễ nhớ, mang lại cảm giác thực tế, có tính ứng dụng và sáng tạo cao luôn là lựa chọn hàng đầu cho những thương hiệu trẻ trung, năng động và có nhiều biến chuyển cùng với thời gian.
Với các thương hiệu cũ, việc thay đổi màu sắc logo dựa trên việc sử dụng hiệu ứng Gradient sẽ như một thông báo không chính thức cho việc chuẩn bị cho một bước tiến lớn mang tính chiến lược.
Một số logo thương hiệu sử dụng hiệu ứng Gradients:

Phong cách thiết kế tối giản- Minimalism

Cho dù thời gian chứng kiến không ít các cuộc hội ngộ và chia ly của các xu hướng thiết kế khác nhau theo từng giai đoạn, vẫn luôn có 1 phong cách thiết kế trường tồn theo thời gian, luôn luôn được các thiết kế gia chuyên nghiệp sủng ái. Đó không gì khác chính là “minimalism”- thiết kế theo phong cách tối giản. Thoạt nhìn, đó tưởng như là các thiết kế đơn giản không phải bỏ nhiều công sức. Tuy nhiên, đừng để bị ấn tượng ban đầu đánh lừa. Đi theo phong cách này là một trong những quyết định táo bạo của mỗi thương hiệu, bởi thực chất khoảng cách giữa “đơn điệu” và “đơn giản một cách tinh tế” là rất mong manh.
Khi cuộc sống con người ngày càng hướng đến sự đơn giản, gọn nhẹ, với phương châm “Simple is the best”, thì các thiết kế chỉ với các chi tiết thiết yếu vừa đủ để thể hiện ý tưởng và nội dung của thương hiệu, xen lẫn với nhiều nền trống mang tính “nghệ thuật” cuốn hút sẽ luôn là tâm điểm để ngắm nhìn.
Một số logo thiết kế theo phong cách minimalism:

Neovintage

Xu hướng thiết kế qua các năm chưa bao giờ thôi gọi tên phong cách cổ điển, bởi những gì thuộc về ký ức luôn để lại ấn tượng mạnh trong lòng người. Những thiết kế hoài cổ như thế này thường sẽ được tạo ra trên nền các chi tiết có tính nhận diện lâu bền, với những chất liệu như kraft, gỗ,.., những hình ảnh mang style hoài cổ cũ kỹ, kết hợp với cách sử dụng màu sắc hiện đại, linh hoạt, cùng với các phông chữ phá cách, các thiết kế theo phong cách này sẽ như một tác phẩm cổ điển mang hơi thở thời hiện đại.
Một số logo thiết kế theo phong cách Neovintage điển hình:

Cut

Đơn giản, trẻ trung, phá cách, độc đáo là những gì có thể nói về phong cách thiết kế này. Các chữ cái được cắt xén và sắp xếp một cách có chủ đích, nhưng không làm thay đổi kết cấu chung của logo cũng như không khiến nó trở nên rối rắm khó nhìn. Những đường cắt này thổi một làn gió mới mẻ hơn vào các thiết kế vốn đơn giản.
Phong cách này sẽ phù hợp cho các thương hiệu trẻ, muốn mang lại cảm giác sôi nổi, tinh nghịch.
Một số thiết kế độc đáo:

Hipster

Trong mấy năm trở lại đây, phong cách thiết kế Hipster quay trở lại và được các nhà thiết kế ứng dụng rộng rãi cho logo, poster hoặc trang web. Với đặc điểm là các thiết kế đơn giản, nối liền giữa cổ điển và hiện đại, mang tính truyền tải thông điệp tốt, phong cách Hipster hứa hẹn vẫn sẽ được ứng dụng nhiều trong năm 2020 tới đây.
Một số thiết kế Hipster tiêu biểu:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *