Social Signals là gì? Làm sao để tạo tín hiệu Social hiệu quả?

Tín hiệu Social (Social Signals) là một thuật ngữ không xa lạ đối với những người Làm SEO và đóng một vai trò khá quan trọng trong việc cải thiện thứ hạng của bạn. Tuy nhiên một số bạn đang chưa thực sự hiểu về sức mạnh thực sự của Social Signals cũng như cách tạo Signals hiệu quả.

Social Signal (Tín hiệu Social) là gì?

Social Signal như cái tên của nó: Tín hiệu mạng xã hội là bất cứ nội dung nào liên quan đến thương hiệu (ở đây phân tích là Website) của bạn xuất hiện trên các mạng xã hội. Đó có thể là một bài đăng có nhắc đến thương hiệu, lượt bình luận, lượt tweet,… các động thái like, chia sẻ, follow, subscribe… được các công cụ tìm kiếm ghi nhận.

Ở đây các bạn chú ý đến 3 điều nhé

Thứ nhất là sự xuất hiện trên mạng xã hội

Thứ 2: Các động thái của Người dùng: Tương tác.

Thứ 3: Sự ghi nhận của công cụ tìm kiếm nói thẳng ra là Google Index

Hiện nay các SEOer đang chỉ tập trung vào cái thứ nhất. Đó là tạo thật nhiều mạng xã hội và liên kết với Website, nhắc đến thương hiệu tuy nhiên lại bỏ qua tương tác và sự ghi nhận của công cụ tìm kiếm.

Social Signals là gì? Làm sao để tạo tín hiệu Social hiệu quả? 1
Social Signal đóng vai trò quan trọng trong SEO

Mối tương quan của Social Signals và SEO

Google đánh giá cáo một Website hay một URL ngoài nội dung thì còn căn cứ rất nhiều về độ phổ biến của URL trên Internet. Đó là lý do các SEOer có các chiến thuật xây dựng liên kết (Link Building) nhằm thể hiện sức mạnh của Website. Việc các liên kết từ các mạng xã hội không được xem như Backlink theo như thống kê của các công cụ như Ahref vô hình chung làm mọi người đánh giá thấp các liên kết từ mạng xã hội. Tuy nhiên đó chỉ là công việc SEO của 5-10 năm trước đây. Hiện tại nếu các bạn làm SEO mà không xây dựng hệ sinh thái mạng xã hội cũng như xây dựng Tín hiệu cho nó thì sẽ trở nên rất khó khăn. Và sức mạnh của Social Signal đôi khi còn ngang ngửa so với các Backlink chất lượng ở thời điểm hiện tại.

Và để mình chứng cho vai trò của mạng xã hội thời gian gần đây thì tần suất xuất hiện các profile của các Social như Facebook, twitter, Reddit… lên các trang đầu của Google khá cao

Vì vậy ngoài việc cố gắng xây dựng hệ thống backlink, PBN tốn kém tại sao chúng ta không tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để gia tăng thứ hạng cho website của mình.

Hiệu quả tín hiệu Social phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Rất nhiều người đang đi tìm câu trả lời cho điều này. Họ cố gắng tạo thật nhiều profile cho Thương hiệu, index nó, đăng bài lên nó tuy nhiên thứ hạng cũng không quá bứt phá. Vậy điều gì là quan trọng?

Chắc chắn một điều đó là NỘI DUNG và để phản ánh một nội dung tốt hay không hay sức mạnh của một bài viết trên Social phụ thuộc cực nhiều vào tương tác (like, share, comment, tweet, retweet…) Vì rõ ràng tương tác người dùng sẽ chủ yếu vào nội dung tốt

Và để khẳng định điều này tôi xin cam đoan rằng CHẤT LƯỢNG HƠN SỐ LƯỢNG. Nếu bạn có 5000 follow hay 100 profile mạng xã hội sẽ không giá trị bằng việc 10-20 người tương tác thường xuyên like, share các nội dung của bạn.

Vì vậy ngoài việc tạo nhiều profile và index cho nó bạn hãy chú ý tăng tương tác để gia tăng sức mạnh cho Social Signal nhé

Chia sẻ phương pháp tạo Social Signals hiệu quả

Việc tạo 100 profile và index cho nó quả thực dễ dàng ai cũng có thể làm được. Nhưng làm thế nào để tạo tương tác cho nó thực sự là một khó khăn. Ở đây mình xin chia sẻ một công cụ Free theo kiểu cày quốc chân tay nhằm gia tăng sức mạnh cho Social Signal nhé

Mình thường hay sử dụng AddmeFast. Các bạn vào đây để dễ dàng đăng ký tài khoản nhé: addmefast.com

Bản chất đây là một Flatform trao đổi tương tác tuy nhiên các social hỗ trợ rất rộng từ Facebook, Insta, Twitter, Youtube, Soundcloud…

Social Signals là gì? Làm sao để tạo tín hiệu Social hiệu quả? 2
Flatform trao đổi tín hiệu mạng xã hội

Ở đây bạn dùng điểm để tạo các task tương tác. Điểm có thể lấy được bằng cách đi tương tác cho người khác. Tin mình đi chỉ cần bỏ ra 1-2 tiếng mỗi tháng bạn đã có tha hồ điểm xài. Nếu ai có điều kiện hơn có thể mua điểm trực tiếp bằng thẻ tín dụng

Những cái mình thường dùng là: Facebook share (Share nội dung chia sẻ bài viết website) , twitter Tweets (Để cho thằng khác đăng nội dung chia sẻ về bài viết trên web của bạn kèm hagtag từ khóa) Twitter Retweets (Một hình thức chia sẻ trên Twitter

Vậy là sau khi lập xong các Profile mạng xã hội, đăng bài các kiểu hãy bỏ ra một buổi là bơm đầy tương tác like share cho nội dung của các bạn rồi. Cái này thi thoảng ngứa tay muốn buff bài nào mình đều lên đây cho một loạt Twitter và Facebook Share khá là okay

Tham khảo tài khoản mạng xã hội của mình nhé. Toàn là tạo để SEO nhưng trông cũng rất gì và này nọ

Twitter Megamind

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *