Bạn đổ rất nhiều ngân sách chạy quảng cáo Google Ads từ khóa, hiển thị, hay Facebook Ads. Tuy nhiên 80% lưu lượng truy cập vào website lặng lẽ ra đi mà không mang lại chuyển đổi. Bạn cũng rất buồn khi biết 60% số khách hàng dừng lại ở việc thêm hàng vào giỏ mà không tiến tới bước thanh toán
Vậy Trong trường hợp này chúng ta nên làm gì?
Bạn cần là một phương pháp quảng cáo có thể target vào nhóm đối tượng trên. Những nhóm đối tượng đã vào website, đã hoặc chưa mua hàng. Thật may mắn rằng Facebook hiện tại cung cấp các công cụ để có thể tạo các tệp đối tượng này. Và hiệu quả nó mang lại thật bất ngờ.
Một ví dụ đơn giản: Nhận thấy có rất nhiều người đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng do dự chưa tiến tới bước thanh toán cuối cùng. Tôi đã tạo một đối tượng bao gồm nhóm người này và quảng cáo Facebook tặng code giảm 10%. Kết quản là gần 50% số người đó đã quay lại mua hàng và thanh toán.
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về remarketing và sức mạnh của nó nhé
Remarketing là gì?
Remarketing (tiếp thị lại) là hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Với Remarketing, chúng ta sẽ phân phối quảng cáo sẽ cho người dùng đã từng thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm /dịch vụ (Đăng ký thông tin tư vấn, ghé thăm website, thêm sản phẩm vào giỏ hàng, đọc bất kỳ một nội dung trên web….) nhưng chưa có chuyển đổi. Và bạn có thể target hiệu quả hơn đến cho những người đã từng thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp hoặc thương hiệu, tìm kiếm, đăng ký và sử dụng sản phẩm của bạn.
Remarketing còn có thể được xem là cơ hội thứ hai cho doanh nghiệp của bạn thực hiện quy trình chuyển đổi, up-sell hoặc giữ chân khách hàng, cho những người đã từng hoặc có thể mua hàng, bằng các chiến dịch tiếp thị lại khác nhau
Các hình thức Remarketing
“Tiếp thị lại” có thể được hiển thị dưới nhiều hình thức tiếp thị quảng cáo đa dạng cùng nhiều nền tảng khác nhau. Chẳng hạng như Outbrain, của Google adwords – quảng cáo Google và quảng cáo Facebook, Gửi Email, SMS Marketing, Gọi điện chăm sóc, Gửi báo giá qua Zalo…
Phân biệt Retargeting và Remarketing
Trong Digital Marketing, thi thoảng 2 từ “remarketing” và “retargeting” được sử dụng thay thế cho nhau. Tuy nhiên Retargeting chỉ là một trong những hình thức Remarketing và thường được dùng trong Digitar Marketing. Trên thực tế có rất nhiều phương pháp khác để Remarketing hiệu quả như SMS Marketing, Email Marketing, Gọi điện thoại….
Retargeting hiện đang là xu hướng của Remarketing dựa trên thông tin dữ liệu cookies web để có thể tạo tệp khách hàng tùy chỉnh theo ý mình. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các công cụ của Facebook và Google việc tạo các tệp khách hàng Retargeting trở nên dễ dàng và mang lại sức mạnh vô cùng lớn cho việc quảng cáo
Những phương thức Remarketing phổ biến
Remarketing số người đã truy cập vào website
Đây được xem một trong những hình thức remarketing được sử dụng ưa chuộng nhất trên quảng cáo Facebook. Để làm được điều này trước tiên bạn cần một mã theo dõi Pixel được cài vào Website
Xem bài viết:
Các bước tạo đối tượng Remarketing trên Facebook được tiến hành theo các bước:
Bước 1: Nhấp vào đối tượng trong menu ở trình quản lý kinh doanh
Bước 2: Nhập vào Tạo đối tượng -> Tạo đối tượng tùy chỉnh
Bước 3: Trong mục “Tạo đối tượng tùy chỉnh”. Chọn “Trang Web”
Bước 4: Lựa chọn mã theo dõi Pixel của website
Bước 5: Tạo đối tượng Remarketing
Đây là bước quan trọng nhất. Tùy thuộc vào nhóm đối tượng bạn hướng tới. Có thể là khách đã truy cập trang web trong vòng tối đa 180 ngày hoặc những người đã truy cập vào một trang cụ thể nào đó
Ngoài ra còn có nhiều sự lựa chọn khác cho bạn dựa trên hành vi khách hàng: Những khách đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng, đã tìm kiếm, đã mua hàng hay chỉ xem nội dung….
Bước 6 : Đặt tên và tạo đối tượng
Sau khi lựa chọn được đối tượng phù hợp, bạn có thể đặt tên và tạo đối tượng
Vậy là bạn chỉ cần quảng cáo cho tệp đối tượng đã tạo là sẽ có một chiến dịch remarketing hiệu quả rồi
Remarketing số người tương tác trên trang Facebook
Để remarketing số người tương tác trên các trang mạng xã hội của công ty, bạn thực hiện bước 1 và 2 tương tự như khi remarketing số người vào website, chỉ khác ở bước 3, thay vì chọn “Trang Web”, bạn chọn mục “Trang Facebook”
Tiếp theo là chọn trang Facebook bạn muốn sử dụng chiến dịch Remarketing
Tiếp theo chọn đối tượng mà bạn hướng tới có thể là:
- Bất kỳ ai đã truy cập trang của bạn
- Những người đã tương tác
- Những người đã gửi tin nhắn…
Sau khi xác định được đối tượng mong muốn bạn cho nó một cái tên và tạo đối tượng
Lợi ích của Remarketing
Tăng chuyển đổi cho lượng khách hàng đã tiếp cận
Remarketing có thể coi như là một cơ hội thứ 2 để tăng chuyển đổi. Vì thực chất hơn 70% người đã tương tác hoặc ghé thăm website lại bỏ lỡ cơ hội mua hàng tại thời gian hiện tại. Tuy nhiên họ vẫn có thể thích với sản phẩm của mình và đang có nhu cầu. Có thể do một sự cố hay một chút lăn tăn về giá, lưỡng lự nhất định mà chưa tiến đến mua hàng. Việc bạn sử dụng Remarketing tiếp cận họ để đưa thêm thông tin về sản phẩm, khuyễn mãi… sẽ làm cho cơ hội chốt thành công trở nên cao hơn bao giờ hết
Tiết kiệm ngân sách Marketing
Trên thực tế cho thấy các chiến lược Remarketing mang lại hiệu quả cao và chi phí thấp hơn nhiều so với quảng cáo thông thường. Vừa tận dụng được nguồn khách hàng bỏ lỡ lại vừa có cơ hội cao để mang lại nhiều doanh thu hơn
Kênh chăm sóc khách hàng – mang lại lợi nhuận
Sử dụng Remarketing kết hợp với chăm sóc khách hàng mang lại tỷ lệ quay lại mua hàng tiếp rất cao. Một số doanh nghiệp tập trung vào thương hiệu và trải nghiệm người dùng tốt thì các chiến lược Remarketing mang lại giá trị hơn 60% so với quảng cáo thông thường. Đôi lúc đơn giản chỉ là những Email hỏi thăm hay gửi thông tin khuyến mãi, cập nhật tin tức…
Luôn nhắc nhở khách hàng tiềm năng về thương hiệu của của bạn
Và đó cũng là một kênh giúp thương hiệu của bạn luôn xuất hiện trong tầm tương tác của khách hàng tiềm năng. Tệp đối tượng này luôn là ưu tiên số một khi có một thông điệp bạn muốn gửi đến khách hàng.
Chi phí của Remarketing
Chi phí chạy Remarketing thấp hơn so với quảng cáo thông thường. Nếu bạn không tin hãy xem hình dưới. Chi phí cho tương tác của Tệp Remarketing (Ở trong trường hợp này là những người đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua hàng) thấp hơn rất nhiều so với chạy Quét đối tượng thông thường: 0.05 $ <<<< 0.29 $
Kết luận
Remarketing là một phương pháp mạnh mẽ giúp bạn có cơ hội thứ hai để tiếp cận khách hàng. Vừa hiệu quả vừa tiết kiệm nên là một trong những phương pháp phải biết của bất kỳ Marketer nào. Tuy nhiên phải lựa chọn đúng tệp và đúng thông điệp để quảng cáo. Tránh tình trạng spam gây khó chịu người dùng. Với một chút khéo léo tinh tế các bạn sẽ có một chiến dịch Remarketing tuyệt vời
Qua bài viết này hi vọng các bạn đã tìm ra được phương pháp chạy Remarketing hiệu quả cho mình. Chúc các bạn thành công
Các bài viết cùng chủ đề:
- Kích thước Ảnh bìa Facebook, album Facebook Siêu chuẩn
- Facebook Pixel là gì? Tất tật kiến thức về Pixel Facebook