Coca-Cola và Pepsi
Cuộc chiến thương hiệu giữa Coca-cola và Pepsi có lẽ là cuộc chiến vĩ đại nhất vượt mọi không gian thời gian, khoảng cách và văn hoá. Tốn vô số giấy mực của giới truyền thông. Chiến tranh xảy ra khắp các mặt trận từ cửa hàng đến siêu thị, thành thị đến nông thôn và để lại rất nhiều tác phẩm thú vị.
Vào Haloween 2013, Pepsi đã đăng bức ảnh lon Pepsi với vỏ bọc Coca-cola để hù doạ mọi người. Đại ý Coca-cola là một vỏ bọc đáng sợ xấu xí. Ngay lâp tức Coca đã phản đòn. Với bức ảnh đó nhưng thông điệp được thay bằng: Ai cũng muốn trở thành anh hùng. Đại ý là Pepsi tầm thương luôn khát khai trở thành Super hero như Coca-cola.
Coca Cola treo biển chỉ dẫn: “Coca Cola second floor” để thông báo vị trí văn phòng đại diện của hãng. Ngay sau đó vài giờ, biển quảng cáo của Pepsi xuất hiện: “Pepsi every where” pepsi ở khắp mọi nơi
Hay trong một ấn phẩm khác của Pepsi. Đến cả cái ống hút cũng từ chối Coca-cola:
Cuộc chiến thương hiệu Xe hơi: BMW và Audi
Không cần đá xéo hay dìm hàng, Công khai thách thức nhau bằng những tấm biển quảng cáo và gọi đích danh. BMW và Audi đã khẩu chiến xuyên thế kỷ như vậy. Dưới đây là ví dụ nổi tiếng nhất:
Cuộc chiến kỷ nguyên Smartphone: Apple và Samsung
Nhắc đến chiến tranh thượng hiệu thì không thể không nhắc đến Apple và Samsung. Người ta đánh giá đây giống như chiến tranh giữa các vì sao thời kì hiện đại. Samsung liên tục đưa ra những ấn phẩm truyền thông nhắm công kích Apple. Khẳng định chiếc Smartphone của Samsung luôn luôn có những tiện ích hay tính năng vượt trội. Điển hình là video được tung ra hồi năm 2017 với các thông điệp đá đểu cực gắt. Hãy cùng soi vài tình tiết thú vị trong video nhé
Hãy cùng xem video nhé: