[Google Ads] 10 Lý do Google từ chối quảng cáo

Thật bực mình khi vừa setup xong quảng cáo Google thì lại bị từ chối. Hãy bình tĩnh và đừng vội tìm cách liên lạc ngay với Support để phàn nàn. Hãy ngồi xuống và xem bạn có phạm lỗi nào trong 10 lỗi cơ bản khiến Google từ chối quảng cáo sau:

1: Website / trang đích có mã độc

Đây là lý do phổ biến nhất dẫn tới việc Ads của bạn không được duyệt. Website của bạn đang có mã độc và Google Ads sẽ hiển thị lỗi : Phần mềm độc hại.

Để khắc phục lỗi “phần mềm độc hại” bạn buộc lòng phải clear hoàn toàn mã độc trong trang web của mình. Tuy nhiên một vài trường hợp sau khi bạn đã hoàn toàn loại bỏ vẫn không chạy được quảng cáo. Buộc lòng bạn phải liên hệ với Support của Google Việt Nam. Họ sẽ check lại xem Website đã hoàn toàn sạch sẽ chưa rồi mới gỡ các cảnh báo

Xem cách cài lại website WordPress bị nhiễm mã độc tại đây:

Hướng dẫn cài lại WordPress ngay khi Website bị nhiễm mã độc 

2: Quảng cáo chứa nội dung có bản quyền

Quảng cáo của bạn đề cập đến nội dung có bản quyền. Nếu một công ty khác có bản quyền đối với một số từ nhất định, bạn sẽ được gắn cờ khi sử dụng chúng.

Khắc phục: Tìm một từ đồng nghĩa để sử dụng thay thế.

3: Đề cập đến các chủ đề không phù hợp

Quảng cáo của bạn đề cập đến các chủ đề được Google cho là không phù hợp như sản phẩm người lớn, đồi trụy, cờ bạc, hàng giả, các sản phẩm nguy hiểm (như pháo hoa) và nội dung gây khó chịu.

4: Gắn số điện thoại trong văn bản quảng cáo

Bạn đã bao gồm số điện thoại doanh nghiệp của công ty bạn trong văn bản quảng cáo. Google sẽ gắn cờ quảng cáo với số trong văn bản quảng cáo thực tế.

Khắc phục: đừng lo lắng, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng điện thoại. Nó sẽ giúp tăng điểm chất lượng và giảm CPC của bạn.

5: Sử dụng những từ “duy nhất”, “số 1” trong quảng cáo

Quảng cáo của bạn tuyên bố công ty của bạn là số 1 hoặc là người giỏi nhất trong kinh doanh. Trừ khi một bên thứ ba hỗ trợ cho yêu cầu của bạn, những loại tuyên bố này không được phép trong văn bản quảng cáo.

Khắc phục: Hãy thử sử dụng một khẩu hiệu khác, hay hơn nhưng hấp dẫn hơn.

6: Chứa nhiều dấu chấm cảm thán (!!!)

Quảng cáo của bạn có quá nhiều dấu chấm than, chấm hỏi các kiểu con đà điểu cũng là một trong những nguyên nhân bị từ chối. Hãy bình tĩnh và đừng quá phấn khích khi tạo các chiến dịch nhé ^^

7: Chứa các ký tự đặc biệt

Các nhà quảng cáo đều muốn nội dụng của mình là nổi bật nhất nhằm tăng tỷ lệ Click trên Google Ads. Tuy nhiên việc sử dụng các ký tự đặc biệt sẽ là không được phép và Google sẽ từ chối quảng cáo. Không phủ nhận rằng có một số nhà quảng cáo đã lách luật và có thể chèn được các ký tự đặc biệt vào trong quảng cáo. Tuy nhiên lỗi này cũng đã bị Google khắc phục

Khắc phục: Sử dụng những kỹ thuật khác để tặng Tỷ lệ Click. Tham khảo thêm bài viết

10 Bí Quyết Viết Tiêu Đề Quảng Cáo Google Ads Tăng Click Chuột

8: Chứa nhiều ký tự VIẾT HOA

Google Ads sẽ từ chối quảng cáo của bạn chứa các từ VIẾT HOA NHƯ THẾ NÀY. Tuy nhiên có một vài ngoại lệ duy nhất cho quy tắc này là nếu bạn làm nổi bật mã khuyến mại. (Ví dụ: Giảm 20% – Mã sử ​​dụng: SAVE20)

9: Chứa văn bản lừa đảo

Quảng cáo của bạn có chứa văn bản lừa đảo để nhấp vào. Bất kỳ quảng cáo nào nói rằng “nhấp vào đây” hay “vào đây để biết” đều bị tính là lừa đảo

Khắc phục: Hãy thử sử dụng một lời kêu gọi hành động khác như “ngay bây giờ!”

10: Không đồng nhất tên miền

Tên miền của ban khác nhau trong URL hiển thị và URL đích. Chính sách của Google yêu cầu tên miền gốc phải giống nhau. Ví dụ: bạn không thể có megamind.vn trong URL hiển thị và sau đó sử dụng icon.megamind.vn cho URL đích.

Khắc phục: tất nhiên bạn phải nhất quán một tên miền cho một mẫu quảng cáo.

Trên đây là 10 lỗi cơ bản nhất mà bạn dễ mắc phải khi chạy Google. Với kinh nghiệm đầy mình thì tôi ít khi mắc những lỗi này. Nhưng thường xuyên phạm vào lỗi nghiêm trọng nhất: Hết ngân sách quảng cáo. Hi vọng bài viết trên giúp ích nhiều cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *