Facebook Pixel là một công cụ không còn xa lạ trong quảng cáo Facebook. Chỉ một đoạn mã theo dõi ngắn mà chứa quyền năng khổng lồ. Vậy Pixel Facebook là gì? Cách thức hoạt động của Pixel Facebook? Làm sao để sử dụng Pixel Facebook hiệu quả. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới nhé
Đây là một bài viết khá dài và mong bạn kiên nhẫn đọc hết
Facebook Pixel là gì?
Facebook Pixel là một đoạn mã do Facebook cung cấp và bạn phải chèn nó lên website . Đoạn mã này sẽ thu thập dữ liệu, đo lường các chuyển đổi từ người dùng facebook trên website của bạn.
Và có một lời khuyên là chắc chắn bạn nên cài Pixel Facebook cho Website của bạn ngay lúc này vì đến một lúc nào đó bạn sẽ thấy được vai trò cực kỳ lớn của Pixel. Kể cả hiện tại bạn đang không có ý định chạy quảng cáo Facebook
Cách thức hoạt động của Facebook pixel
Facebook Pixel hoạt động bằng cách đặt và kích hoạt cookie. Sau khi cài đặt thành công, bạn có thể theo dõi người dùng khi họ tương tác với Website. Cụ thể: Khi ai đó truy cập trang web của bạn và thực hiện hành động (ví dụ: mua hàng), Facebook pixel sẽ được kích hoạt và báo cáo hành động này. Bằng cách này, bạn sẽ biết thời điểm khách hàng thực hiện hành động sau khi xem quảng cáo trên Facebook của mình. Bạn cũng có thể tiếp cận lại khách hàng này bằng cách sử dụng đối tượng tùy chỉnh. Khi ngày càng nhiều lượt chuyển đổi diễn ra trên trang web của bạn, Facebook sẽ phân phối hiệu quả hơn các quảng cáo tới những người có nhiều khả năng thực hiện các hành động nhất định. Điều này được gọi là tối ưu hóa chuyển đổi. (Tham khảo: https://www.facebook.com/business/learn/facebook-ads-pixel)
Công dụng của Facebook Pixel?
Theo dõi chuyển đổi Facebook (Facebook Conversion Tracking)
Trước hết, conversion (hay còn gọi là conversion rate – tỷ lệ chuyển đổi) là số lượng khách hàng tương tác với website, facebook trở thành người mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ đã quảng cáo của bạn. Conversion Rate chính là một thước đo đánh giá sự thành công chất lượng trong việc quảng cáo và quảng bá thương hiệu. Bạn có thể sử dụng facebook pixel cơ bản để theo dõi những chuyển đổi này.
Bạn có thể sử dụng dữ liệu từ Facebook Pixel để tăng tỷ lệ chuyển đổi
FB pixel cho phép bạn xem cách mọi người tương tác với trang web sau khi họ xem Quảng cáo Facebook của bạn. Thậm chí, bạn còn có thể theo dõi khách hàng thông qua thiết bị của họ.
Việc theo dõi qua thiết bị nhằm xác định xu hướng của khách hàng, để xem những người này có thường xem quảng cáo trên điện thoại nhưng lại chuyển qua dùng máy tính để xem quảng cáo khi họ muốn mua hàng hay không? Hay khách hàng sẽ làm điều ngược lại?
Những thông tin này giúp bạn rất nhiều trong việc điều chỉnh chiến lược quảng cáo cũng như tính toán lợi tức đầu tư.
Tối ưu hóa phân phối đến những người có khả năng thực hiện hành động
Facebook sẽ thu thập dữ liệu từ website của bạn, lưu thông tin của những người mua và số tiền họ chi tiêu. Từ đó, bạn có thể tối ưu hóa đối tượng khách hàng để quảng cáo. Nhưng bằng cách nào? Facebook Ads sẽ tự động hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng thực hiện hành động nhất.
Tạo đối tượng tùy chỉnh từ khách truy cập trang web
Đây là một công cụ mạnh mẽ trong trình tạo đối tượng của Facebook. Với mã Pixel bạn có thể tạo được những tệp đối tượng tùy chình hoặc tệp đối tượng tương tự nhằm mục đích Remarketing hoặc mở rộng khách hàng mục tiêu
Ví dụ: Có một tỷ lệ lớn người đã thêm sản phẩm của bạn trong giỏ hàng tuy nhiên lại chưa tiến tới bước thanh toán cuối cùng. Thông tin những người này sẽ được lưu trữ trong Pixel. Rất đơn giản bạn sẽ tạo một tệp đối tượng bao gồm những người này. Và hiển thị quảng cáo với một ý đồ nhất định cho họ. Có thể là cung cấp thêm thông tin sản phẩm, hay là cho họ một discount code 10% chẳng hạn.
Chúng ta có thể thấy có thể tạo tệp đối tượng tùy chỉnh với rất nhiều thông số mà Facebook pixel có thể theo dõi
Ngoài các đối tượng tùy chỉnh Facebook Pixel hỗ trợ tạo các tệp đối tượng tương tự. Cụ thể, FB dựa trên những thông tin có sẵn và đưa ra những người có cùng sở thích, hứng thú cũng như cùng phân khúc với khách hàng đã tương tác trên website và sẽ quảng cáo đến họ.
Tìm hiểu về lưu lượng truy cập trang web của bạn
Hiểu sâu hơn về cách mọi người sử dụng trang web của bạn từ bảng điều khiển Facebook pixel.
Cách tạo và chèn Facebook pixel vào website
Sau đây là các bước để tạo Facebook Pixel phù hợp và chèn vào website.
Bước 1: Tạo Facebook Pixel
Đầu tiên, bạn cần phải truy cập trình quản lý sự kiện (Facebook Events Manager) tại đây : https://business.facebook.com/events_manager
Đưa chuột vào chỗ kết nối nguồn dữ liệu và chọn kết nối nguồn dữ liệu mới: Web -> Facebook Pixel -> Kết nối
Tiếp theo bạn đặt tên cho Pixel và tiến hành khởi tạo Pixel
Bước 2: Chèn mã của pixel vào website
Kế tiếp là tùy chọn xem cách mà bạn sẽ cài pixel. Thông thường sẽ sử dụng cách 1 tự cài đặt mã để có thể chủ động chèn đoạn code mà Facebook cho vào Website của mình
Nếu bạn sử dụng nền tảng thương mại điện tử như Shopify, Wix…, bạn có thể cài đặt pixel mà không cần phải trực tiếp chỉnh sửa code trên web. Bạn chỉ cần tìm tên nền tảng của mình trên đường link trợ giúp tạo pixel của Facebook và làm theo hướng dẫn.
Bước 3: Đảm bảo tính hoạt động của Pixel
Sau khi chèn mã vào Website sẽ có một số bước để đảm bảo Pixel hoạt động. Bạn chỉ việc làm theo hướng dẫn của Facebook
Sử dụng Facebook Pixel
Thực sự có rất nhiều cách từ đơn giản đến nâng cao để sử dụng Facebook Pixel. Ở đây mình sẽ nêu ra một số trường hợp thông dụng để sử dụng Facebook Pixel trong quảng cáo nhé
Các bài viết cùng chủ đề:
- Kích thước Ảnh bìa Facebook, album Facebook Siêu chuẩn
- Facebook Pixel là gì? Tất tật kiến thức về Pixel Facebook
- Remarketing là gì? Cách chạy Quảng cáo Facebook bám đuổi hiệu quả