Câu chuyện Milo – Ovaltine và cuộc chiến quảng cáo ở Việt Nam

Cuộc chiến Milo – Ovaltine

Mấy ngày hôm nay chúng ta chứng kiến một cuộc chiến quảng cáo rất thú vị của 2 thương hiệu sữa hàng đầu của Việt Nam. Milo và Ovaltine. Câu chuyện bắt đầu từ những biển hiệu quảng cáo của 2 nhãn hiệu Milo và Ovaltine. Đỉnh điểm của cuộc chiến xuất hiện ngay ngã tư, Khi mà Milo treo slogan “Nhà vô địch làm từ Milo” với màu xanh đặc trưng, thì bên kia đường Ovaltine đặt ngay tấm biển lớn hơn và nổi bật hơn với tông nền màu đỏ, có hình 2 mẹ con đang vui vẻ chỉ tay sang hướng đối thủ kèm slogan “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích”.

Câu chuyện Milo – Ovaltine và cuộc chiến quảng cáo ở Việt Nam 1
Ovaltine khiêu chiến với Milo

Đây quả là một nước đi vô cùng thông minh của Ovaltine. Khi mà Milo thể hiện sự vô địch của thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm. Ovaltine đã rất cao tay khi lái điều này thành “bệnh thành tích” và lên án nó. Thay vì thể Ovaltine lại đánh mạnh vào cảm xúc, tinh thần cũng như tình cảm: “Chỉ cần con thích“. Biển quảng cáo trên chỉ là một phần trong câu chuyện truyền thông này. Ovaltine đưa ra hàng loạt các ấn phẩm quảng cáo khác nhằm công kích Milo. Lấy 2 màu cơ bản là Xanh của Milo và Đỏ của Ovaltine để thể hiện sự đối lập giữa những nhà vô địch mệt mỏi và những đứa trẻ vui vẻ vì được làm những điều mình thích. Qua đó đánh mạnh vào “bệnh thành tích” đang bị cả xã hội lên án.
Trong từng poster quảng cáo của Ovaltine đều cảm nhận được bóng dáng của “nhà vô địch Milo”

Câu chuyện Milo – Ovaltine và cuộc chiến quảng cáo ở Việt Nam 2
Trong từng poster quảng cáo của Ovaltine đều có được bóng dáng của “nhà vô địch Milo”
Câu chuyện Milo – Ovaltine và cuộc chiến quảng cáo ở Việt Nam 3
Đánh mạnh lên án bệnh thành tích là một nước đi thông minh

Và không dừng lại ở đó. Gần đây hàng loạt các KOLs: Soobin Hoàng Sơn, Đan Lê, Huỳnh lập đăng tải nội dung lên án bệnh thành tích cùng với thông điệp được chia sẻ: “Nếu con không thể làm bố mẹ tự hào như bạn ấy, bố mẹ có hết thương con không”
Những thông điệp này lại càng có giá trị hơn bao giờ hết khi mà đang mùa tựu trường. Và chắc hẳn các em học sinh và phụ huynh sẽ cảm thấy đỡ áp lực hơn với thông điệp tình cảm đi vào lòng người của Ovaltine.
Vậy Milo sẽ làm gì để phản đòn? Liệu chăng sẽ xuất hiện một baner mới với nội dung: “Nhưng con thích làm nhà vô đich” hay là Milo lại chuyển thông điệp sang đánh mạnh vào chất lượng sản phẩm vô địch của mình? Không lâu nữa chúng ta sẽ thấy vì mình tin rằng Milo cũng như Ovaltine đều có đội ngũ Marketing xuất sắc. Và cũng chả cần biết ai thắng ai thua nhưng chắc chắn 2 thương hiệu này đang gây chú ý hàng đầu ở Việt Nam.

Cuộc chiến quảng cáo ở Việt Nam

Thực chất những cuộc chiến như thế này đã từng xảy ra ở Việt Nam. Như gần gần đây nhất cũng vô cùng thú vị trong dịp sinh nhật của Lazada. Các sàn TMĐT lớn ở Việt Nam đồng loạt Sale với các thông điệp rất mỉa mai cho đại tiệc sinh nhật này:
Câu chuyện Milo – Ovaltine và cuộc chiến quảng cáo ở Việt Nam 4
Câu chuyện Milo – Ovaltine và cuộc chiến quảng cáo ở Việt Nam 5
Câu chuyện Milo – Ovaltine và cuộc chiến quảng cáo ở Việt Nam 6
Những cuộc chiến quảng cáo kiểu trực diện như thế này sẽ được dư luận chú ý. Và nó khiến cho các thương hiệu tranh đấu nhau và cùng nhau đi lên cũng như khiến khách hàng quan tâm đến thương hiệu hơn. Và việc trực diện thể hiện sự cạnh tranh công bằng và trọng tài sẽ là người tiêu dùng. Qua đó các Thương hiệu sẽ không ngừng thay đổi và định vị thương hiệu tốt hơn và chắc chắn theo hướng có lợi cho khách hàng.
Ở câu chuyên trên chắc chắn Ovaltine sẽ không dừng lại và hiển nhiên Milo sẽ không để yên. Hãy cùng Cường theo dõi diễn biến thú vị tiếp theo và để lại bình luận của bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *