Bạn đã có một Landing Page được tối ưu tốt. Bạn bỏ tiền triệu mỗi ngày để chạy quảng cáo Google Ads nhưng hiệu quả không cao. Đôi lúc câu chuyện nằm ở Tiêu Đề trong cài đặt quảng cáo. Tiêu đề quảng cáo có làm tốt vai trò của nó là khiến người dùng click ngay khi đọc được hay không nó phụ thuộc vào khả năng chơi đùa với chữ của bạn. Ở bài này chúng ta sẽ tập trung hoàn toàn vào cách tạo tiêu đề quảng cáo PPC sao cho hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Dưới đây là các mẹo giúp bạn viết tiêu đề quảng cáo, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không thể cưỡng lại việc nhấp vào!
1: Tiêu đề nên chứa từ khóa
Cái này thì không cần trí tuệ chơi chữ gì cả, nhưng thật ngạc nhiên là chúng tôi nhận thấy khá nhiều quảng cáo tiêu đề mơ hồ, không chứa từ khóa tìm kiếm nào.
Bạn phải cho khách hàng hàng biết bạn đang bán cái gì, có phải là những gì khách hàng muốn. Nếu không biết, tại sao họ lại lãng phí thời gian nhấp vào nó?
Đừng làm cho khách hàng tiềm năng của bạn đoán những gì bạn bán. Làm cho kết nối giữa truy vấn tìm kiếm của họ và tinh thể quảng cáo của bạn rõ ràng bằng cách bao gồm từ khóa trong tiêu đề.
2: Giải quyết các vấn đề của khách hàng
Perry Marshall, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất thế giới về Google AdWords, luôn nói về tầm quan trọng của việc giải quyết các vấn đề của khách hàng tiềm năng trong bản sao quảng cáo của bạn.
Kỹ thuật này rất quan trọng khi nói đến tiêu đề quảng cáo của bạn vì nó nằm trong bản sao chính của quảng cáo.
Không phải khách hàng muốn mua những thứ trên mạng – họ muốn giải quyết vấn đề của họ.
Các tiêu đề quảng cáo tạo ra nhận thức rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp họ làm điều đó dễ nhấp hơn nhiều so với các tiêu đề không.
3: Sử dụng câu hỏi
Tận dụng ý định của người dùng là rất quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Một cách để làm điều này là bằng cách hỏi người tìm kiếm một câu hỏi với tiêu đề của bạn.
Những quảng cáo đặt đúng câu hỏi thường rất thông minh. Nó không chỉ đặt ra một câu hỏi trong tiêu đề quảng cáo mà nó còn giúp giải quyết câu hỏi đó.
Đây cũng là một ngoại lệ đối với người dùng bao gồm từ khóa mẹo được nêu ở trên – mặc dù tiêu đề quảng cáo này không bao gồm từ khóa tìm kiếm, nhưng nó vẫn là một quảng cáo hấp dẫn hơn nhiều so với các tiêu đề khác.
4: Bao gồm số hoặc thống kê
Nhiều người dùng phản ứng tốt với các bằng chứng về số liệu thực nghiệm.
Dữ liệu cứng có thể là một tín hiệu tin cậy và nó có thể gieo mầm của sự đáng tin cậy trong tâm trí khách hàng tiềm năng của bạn. Quảng cáo này đặc biệt hiệu quả.
Nhưng quảng cáo có chứa số liệu có thể phải tuân theo một số yếu tố nhất định từ bên phía nhà quảng cáo và ngôn ngữ mong muốn.
5: Một chút hài hước
Các nhà quảng cáo thường chú ý đến các loại quảng cáo mà đối thủ của họ đang chạy. Thật không may, khách hàng tiềm năng lại không rảnh để làm như vậy. Tất cả những gì họ thấy là hàng tá quảng cáo trông giống nhau.
Phân biệt quảng cáo của bạn với các đối thủ cạnh tranh là rất quan trọng và sự hài hước có thể là một cách tuyệt vời để thực hiện điều này.
Tuy nhiên, điều gây cười cho một người có thể gây khó chịu cho người khác, vì vậy nếu bạn chọn thực hiện phương pháp này, hãy chắc chắn kiểm tra A/B để xem quảng cáo nào tốt hơn.
6: Suy nghĩ cẩn thận về ý định của người dùng
Nếu bạn không viết tiêu đề quảng cáo với ý định của người dùng, bạn có thể bỏ lỡ vô số cơ hội.
Nhiều công ty xem quảng cáo Google Adwords như một cách để thể hiện tính năng của sản phẩm. Đây là một sai lầm.
Hãy nhớ rằng, không ai quan tâm đến bạn hoặc sản phẩm của bạn – họ chỉ quan tâm làm thế nào nó có thể giải quyết vấn đề của họ. Tất nhiên, xác định những vấn đề đó có nghĩa là gì khi nghĩ về tìm kiếm hiển thị quảng cáo của bạn cho khách hàng tiềm năng ở nơi đầu tiên.
7: Sử dụng sự đồng cảm
Khách hàng cũng mong muốn ai đó sẽ hiểu những gì họ đang trải qua.
Đây là những gì làm cho sự đồng cảm trở thành một kỹ thuật mạnh mẽ trong các tiêu đề quảng cáo tốt nhất.
Bằng cách thông cảm với vấn đề của khách hàng, bạn đang tạo ra một mối liên kết giữa bạn, điều này có thể làm tăng sự tin tưởng – hoặc, ít nhất, bắt mắt họ.
8: Sử dụng ngôn ngữ đơn giản
Ngành tiếp thị kỹ thuật số có nhiều từ thông dụng và biệt ngữ và tôi chắc chắn bạn cũng có thể sử dụng một số thuật ngữ chuyên ngành của mình.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên nhồi nhét các tiêu đề quảng cáo của mình với đủ biệt ngữ để gây nhầm lẫn hoặc ngăn cản khách hàng tiềm năng của bạn.
Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu trong tiêu đề của bạn.
Nó làm cho chúng dễ đọc hơn, dễ tiếp cận hơn và dễ bấm hơn. Đừng bỏ qua các khách hàng tiềm năng trước khi bạn bắt đầu bằng cách áp đảo họ bằng những từ thông dụng hoặc từ viết tắt đáng sợ và thường vô dụng.
9: Tham khảo xu hướng trên mạng xã hội
Nhìn vào những gì mọi người đang nói về ngành công nghiệp của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội và sử dụng điều đó để truyền cảm hứng cho các tiêu đề của bạn.
Hãy cập nhật xu hướng trên Facebook, Instagram, Twitter… để làm nguồn nguyên liệu cho tiêu đề quảng cáo.
10: Đừng đưa ra những cam kết hoặc tuyên bố không đúng
Bao gồm thông tin sai lệch là một cách nhanh chóng để quảng cáo của bạn bị Google từ chối.
Nếu bạn đưa ra yêu cầu trong tiêu đề quảng cáo của mình, hãy đảm bảo rằng bản sao quảng cáo hoặc trang đích (tốt nhất là cả hai) sao lưu nó với dữ liệu thực, lời chứng thực của khách hàng hoặc một số bằng chứng có thể kiểm chứng khác.
Không thực hiện lời hứa là một trong những cách nhanh nhất để gây hại cho thương hiệu của bạn và mất khách hàng tiềm năng, vì vậy đừng viết séc quảng cáo của bạn không thể đổi thành tiền mặt.
11: Sử dụng giới hạn ký tự
Không sử dụng các từ hoặc ký tự không cần thiết cho mục đích riêng của mình, nhưng hãy đảm bảo bạn tận dụng tối đa giới hạn 25 ký tự trong tiêu đề quảng cáo.
Hãy mô tả hết mức có thể và đảm bảo rằng quảng cáo của bạn phác thảo chính xác những gì người dùng có thể mong đợi khi họ nhấp vào chúng. Nói về kỳ vọng
12: Chính xác về dấu câu, chính tả và ngữ pháp
Chỉ vì bạn chỉ có 25 ký tự để làm việc trong các tiêu đề quảng cáo PPC của bạn không có nghĩa là bạn không nên dành thời gian để đảm bảo quảng cáo của bạn đúng ngữ pháp.
Lỗi chính tả sẽ làm cho bạn và doanh nghiệp của bạn trông thật ngu ngốc, vì vậy hãy chạy mọi thứ thông qua trình kiểm tra chính tả trước khi gửi quảng cáo của bạn để phê duyệt.
Nếu, giống như nhiều doanh nghiệp, bạn hoạt động ở thị trường nước ngoài (như Canada và Anh), hãy cân nhắc sử dụng cách viết phù hợp cho các quốc gia đó. Nó có vẻ không phải là một vấn đề lớn, nhưng nó có thể tạo ra một sự khác biệt lớn.
Dấu câu cũng cực kỳ quan trọng và có thể có tác động sâu sắc đến ý nghĩa của cụm từ.